Viết kịch bản giới thiệu doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất

 

Với những công cụ được sử dụng phổ biến hiện nay. Thì việc ra đời những chiếc video giới thiệu doanh nghiệp ngày càng phổ biến hơn. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để có thể giúp cho những thước phim của mình thu hút người xem, thu hút khách hàng nhiều nhất. Và hôm nay hãy cùng Rabbit Media tìm hiểu một trong những cách khiến cho video của bạn thu hút người xem nhất có thể. Và đó là cách viết kịch bản giới thiệu doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất.

 

Quay phim doanh nghiệp là gì 

Phim doanh nghiệp hay còn gọi là video tự giới thiệu doanh nghiệp. Là video mà qua đó doanh nghiệp có thể gửi đến người đọc đầy đủ thông tin về công ty, doanh nghiệp mình. Có thể như những thông tin về quá trình hình thành và phát triển, quy mô, sứ mệnh, tầm nhìn..

Với video nếu muốn thu hút được người xem thì mọi thứ phải thật chân thật, chân thật xuất phát từ kịch bản. Kịch bản của video giới thiệu doanh nghiệp là bản mô tả đầy đủ, chi tiết về nội dung, cảm xúc và cả hình ảnh mà chúng ta muốn truyền tải qua video.

phim doanh nghiep thu duc

Ngoài ra để đạt được hiệu quả truyền thông cao thì kịch bản cần chỉnh chu, súc tích và có tính liên kết với nhau. Một video thành công sẽ mang đến cho khán giả cảm xúc như họ đang đọc chính kịch bản của video đó vậy.

 

Viết kịch bản sao cho hiệu quả

Để viết được kịch bản sao cho thành phẩm ra được những thước phim có hiệu quả cao. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu những tip sau đây nhé

1. Xác định loại video và mục đích truyền thông

Với thời đại số hiện nay, việc video phát triển sẽ rất đa dạng và nhiều mảng như video cho website, video cho blog hoặc có thể kể đến video để đăng tải trên mạng xã hội. Mỗi loại video này đều có những chức năng riêng tùy thuộc vào mục đích của chiến lược khi xây dựng video đó.

Ở đây, chúng ta cần phải xác định đúng mục đích chiến lược xây dựng video này để làm gì? Viết cho đối tượng khách hàng là ai, sẽ đăng tải lên đâu và định lượng kết quả cần phải đạt được. Nắm rõ những thông số này thì mới có thể xây dựng kịch bản video bám sát và đánh đúng vào insight khách hàng nhắm đến.

2. Kết hợp ý tưởng với mục tiêu đề ra

Thường thì với việc xây dựng một chiến lược marketing thông qua những thước phim sẽ có 3 mục tiêu chính sau đây như: Tăng mức độ nhận diện thương hiệu; Tăng thứ hạng SEO hay tăng doanh số bán hàng.

Với những video để tăng thứ hạng SEO thường là những video đăng tải trên website. Với video dạng này, các bạn không chỉ đăng tải với nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn mà con cả những giá trị, xu hướng hay chỉ dẫn liên quan. 

Để tăng nhận diện thương hiệu, video liên quan đến các hoạt động marketing của công ty, những hoạt động thiện nguyện,… Cuối cùng là những video đăng tải sản phẩm, dịch vụ, những chương trình khuyến mãi,… sẽ phù hợp để tăng doanh thu của công ty. Nếu viết tốt, một kịch bản xây dựng ra có thể đáp ứng hơn 1 mục đích mà bạn đề ra cho video đó.

Để bắt đầu viết kịch bản video cũng giống như bạn đắt đầu viết một bài cảm nhận, blog, mô tả ngắn hay status trên facebook vậy. Bạn cần có ý tưởng để cụ thể hóa nó dưới dạng văn bản. Ý tưởng này dù có bay bổng nhưng cần phải liên kết với các mục tiêu thực tế đã đề ra ở trên. Hãy đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm. Từ khóa nào bạn sẽ gõ khi tìm kiếm trên Google hoặc Youtube cho những video mà bạn đang viết kịch bản. Tập trung vào các vấn đề mà video của bạn sẽ giải quyết được cho khách hàng. Và quan trọng hãy để thương hiệu của bạn nổi bật trong kịch bản video

3. Ảnh hưởng của ngôn từ đến kịch bản video

Bạn có nghĩ, ngôn ngữ trên kịch bản đã được chuyển hóa hoàn toàn thành video nên từ khóa không còn trọng nữa? Nhưng nếu ai đã từng làm video và đã đăng tải video đều biết việc đăng một video lên internet không phải chỉ kết thúc bằng một cái nhấp chuột. SEO rất ảnh hưởng đến kịch bản và cả video nữa đấy nhé. Dễ thấy nhất chính là tiêu đề của video, tag và phần chú thích video. Không chỉ đầu tư nội dung cho video mà những phần trên cũng cần được đầu tư từ khóa sẽ giúp video dễ tiếp cận với người xem và đạt được lượt xem đáng kể. Những từ khóa này phải phù hợp với video, bám sát vào nội dung và có lượng tìm kiếm cao sẽ giúp video của bạn dễ tìm thấy hơn.

Lợi ích khi quay phim doanh nghiệp tại Rabbit Media

Với đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, sáng tạo và trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và tiện nghi:

Mỗi một dự án quay phim doanh nghiệp cho khách hàng, ekip làm phim (thường là đạo diễn, quay phim và biên tập) sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng về doanh nghiệp, tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ, đối tác, khách hàng và cả những sản phẩm truyền thông từ đối thủ cạnh của doanh nghiệp.

Từ đó, sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng có một ý tưởng, kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp sáng tạo, tạo được ấn tượng cho người xem.

Hình ảnh chuẩn nét, âm thanh sống động.

Rabbit Media đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho quá trình quay phim, dựng phim,… . Cùng với tay nghề chuyên môn giỏi của đội ngũ quay phim, dựng phim, hậu kỳ – đều là người có kỹ thuật giỏi, sẽ tạo nên những thước giới thiệu doanh nghiệp có chất lượng và hài lòng quý khách hàng nhất có thể.

Chi phí hợp lý

Tại Rabbit Media các bạn sẽ được tư vấn một cách kỹ lưỡng gói dịch vụ làm phim doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp. Ekip làm phim sẽ lên kế hoạch chi tiết và dự trù kinh phí cần chuẩn bị để doanh nghiệp duyệt trước khi sản xuất.

Đặc biệt, ở Rabbit Media thường có những chương trình siêu ưu đãi cho các khách hàng ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các khách hàng thân thiết.

Mỗi doanh nghiệp luôn có cách để phát triển thương hiệu và hình ảnh của mình lớn mạnh trước khách hàng. Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp là cách để doanh nghiệp rút ngắn thời gian và quãng đường đến với mục tiêu đó.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về quay phim doanh nghiệp. Và nếu các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về quay phim doanh nghiệp có thể tìm đến Rabbit Media để được hỗ trợ tư vấn nhé ạ.

 

 

 

Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *