Với thời đại số hiện nay, việc các doanh nghiệp sẽ tiếp cận với khách hàng qua những phương thức khác nhau. Bên cạnh những thức phim quảng cáo, marketing thông thường thì hiện nay các doanh nghiệp còn đang rất ưa chuộng về các thể loại phim giới thiệu doanh nghiệp.
Dưới đây là các hình thức phim giới thiệu doanh nghiệp mà Rabbit Media thấy hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu để có thể lựa chọn cho doanh nghiệp của mình cách thể hiện phù hợp nhất nhé!
Phim giới thiệu doanh nghiệp là gì?
Phim giới thiệu doanh nghiệp là dạng phim ngắn kéo dài 3 – 10 phút. Nhằm quay và sản xuất những thước phim giới thiệu về một doanh nghiệp. Nội dung liên quan đến hoạt động, thành tựu, lịch sử hình thành, quy trình sản xuất… của một doanh nghiệp nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh.
Phim giới thiệu doanh nghiệp có vai trò như là một bản profile được thể hiện một cách sinh động nhằm giúp khách hàng tiếp cận được đến doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn. Khách hàng và đối tác sẽ dễ dàng theo dõi mọi thông tin cần thiết về doanh nghiệp mà không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm hay đọc các thông tin trên mạng.
Các hình thức Phim giới thiệu doanh nghiệp
1. Video tuyển dụng
Thường thường vào mùa tuyển dụng để có thể tuyển dụng nhiều nhân tài. Thì việc doanh nghiệp sản xuất phim giới thiệu tuyển dụng là điều không thể thiếu. Việc này giúp cho doanh nghiệp khẳng định sự chuyên nghiệp, gia tăng khả năng thuyết phục cũng như tạo dựng hình ảnh trong mắt các ứng viên.
Đầu tư sản xuất phim tuyển dụng khiến công chúng thấy được việc doanh nghiệp quan tâm đến sự phát triển từ nội lực. Các ứng viên nhận được nguồn thông tin chính thống cũng sẽ yên tâm hơn khi gửi CV ứng tuyển các vị trí.
Chỉ qua những thước phim kéo dài tầm từ 3 – 5 phút và việc tiếp thị trực tuyến từ các trang mạng xã hội sẽ đưa doanh nghiệp tiếp cận hàng nghìn người. Đây là cách quảng bá siêu tiết kiệm mà thời đại số đem lại. Phim doanh nghiệp tuyển dụng sẽ bao gồm đầy đủ thông tin chung và đa dạng về nhân sự. Không riêng ứng viên mà các đối tác cũng sẽ dựa vào đó để biết thêm về doanh nghiệp.
2. Video giới thiệu nhà máy
Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ các khu công nghiệp nơi đặt nhà máy của các tập đoàn sản xuất lớn trong và ngoài nước trải dài theo chiều dài đất nước. Vì vậy ngoài quay phim giới thiệu doanh nghiệp, nhu cầu quay phim giới thiệu khu công nghiệp ngày càng tăng cao.
Việc chụp hình và quay phim giới thiệu về nhà máy, xí nghiệp là cách thức marketing rất hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Với những thước phim khoảng từ 3 – 10 phút sẽ giúp cho người xem hiểu rõ hơn về toàn bộ nhà máy, xí nghiệp đang sản xuất các sản phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Khi quay lại những thước phim ghi dấu ấn sự phát triển và trưởng thành của nhà máy, xí nghiệp, các thông điệp về sứ mệnh của doanh nghiệp dễ dàng truyền tải đến người xem. Đây cũng là cách giúp cho nhiều người tiếp cận và biết đến nhà máy, xí nghiệp một cách rõ nét và chân thực hơn.
3. Video giới thiệu văn hóa doanh nghiệp
Với mỗi doanh nghiệp thì văn hóa luôn là một thứ rất cần thiết. Văn hóa là luồng gió mát khẽ thổi bên cạnh những nội quy, quy chế chặt chẽ. Nó cũng có thể như sợi dây mềm được buộc chặt trong doanh nghiệp, gắn kết tình cảm giữa những nhân sự trong công ty. Văn hóa doanh nghiệp là cách trò chuyện, lắng nghe trong nội bộ để hiểu và làm việc tốt hơn.
Văn hóa doanh nghiệp có thể được hình thành từ tinh thần của người lãnh đạo hay là một phần của triết lý Kinh doanh. Để cho sợi dây đó được xuyên suốt từ người lãnh đạo tới từng phòng ban, nhân viên thì việc đào tạo văn hóa doanh nghiệp phải kế hoạch. Phim doanh nghiệp cũng là hình thức để làm truyền thông nội bộ và như một cuốn cẩm nang đào tạo văn hóa doanh nghiệp.
4. Video giới thiệu câu chuyện thương hiệu
Sản xuất video câu chuyện thương hiệu là một trong phương thức quảng cáo hiệu quả, nhanh chóng dành cho các doanh nghiệp hiện nay. Thông qua hình thức kể chuyện, những thông điệp được truyền tải một cách nhanh nhất để khách hàng ghi nhớ thương hiệu và xây dựng mối quan hệ khăng khít với họ.
Doanh nghiệp nào khi được thành lập cũng có những câu chuyện riêng của người sáng lập hay những triết lý riêng để vận hành. Đó là những giá trị cốt lõi, sứ mệnh và định hướng tương lai của doanh nghiệp. Phim doanh nghiệp thương hiệu với nội dung gần gũi, ẩn chứa câu chuyện ý nghĩa và chứa đựng những giá trị nhân văn sâu sắc là cách kết nối nhanh nhất, chủ động và trực quan nhất giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Dạng video marketing này dễ dàng gây ấn tượng với người xem, thúc đẩy được sự tương tác, chia sẻ dựa trên tâm lý và cảm xúc của họ. từ đó sẽ lan truyền mạnh mẽ, tạo ra một trào lưu và là chiến thuật góp phần thúc đẩy lan truyền nội dung tiếp thị. Khi có sự đồng cảm qua những câu chuyện, người dùng sẽ có thêm lý do để lựa chọn sản phẩm và doanh nghiệp cũng sẽ nổi bật hơn so với đối thủ.
5. Video truyền cảm hứng
Phim doanh nghiệp được lựa chọn là một trong những cách làm hiệu quả cho chiến dịch truyền thông thương hiệu, mang nhãn hàng đến gần hơn với đối tượng mục tiêu. Không những vậy, dạng video marketing này còn mang lại nhiều nguồn cảm hứng, động lực cho người xem.
Ngoài việc mang tính quảng bá cho thương hiệu, các bộ phim doanh nghiệp giá trị còn gợi mở cho người xem chiều sâu suy nghĩ và nhiều ý tưởng mới mẻ. Những thước phim doanh nghiệp thường đi sâu vào những câu chuyện về tinh thần và những khái niệm kích thích suy nghĩ qua sự thử thách, nỗi buồn và cả sự vinh quang. Vậy nên nó mới có cái tên gọi là video truyền cảm hứng.
Trên đây là top 5 những hình thức quay phim doanh nghiệp hiện đang được tiếp cận nhiều. Mong rằng các bạn sẽ tiếp thu cho mình những kiến thức hữu ích trên. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng bỏ túi nhé.
Và nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc gì về phim doanh nghiệp hay có nhu cầu quay phim doanh nghiệp thì hãy liên hệ với Rabbit Media để có thể được tư vấn và hỗ trợ. Rabbit Media rất sẵn lòng có thể hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp trên con đường phát triền.