THỜI LƯỢNG CỦA QUAY PHIM DOANH NGHIỆP LÀ BAO NHIÊU

 

 

Thời lượng của những thước phim giới thiệu doanh nghiệp không nên quá dài và cũng không quá ngắn. Cần phải phân bố thời lượng như thế nào cho phù hợp để vừa truyền tải đầy đủ nội dung, thông điệp cần thiết vừa phải ngắn gọn xúc tích, dễ hiểu cho người xem.

Vậy nên đó là một điều không thể thiếu trong chiến lược quay phim doanh nghiệp. Hãy cùng Rabbit Media tìm hiểu trong bài viết hôm nay để hiểu thêm về nó nhé.

 

Phim giới thiệu doanh nghiệp là gì?

 

Phim giới thiệu doanh nghiệp hay còn gọi là phim doanh nghiệp. Là hình thức video ngắn được các doanh nghiệp sử dụng nhiều để quảng bá hình ảnh về doanh nghiệp. Cũng như một phần nhằm nâng cao vị thế của doanh nghiệp hơn.

Với những thước phim doanh nghiệp. Việc thời lượng của video là bao nhiêu thì sẽ phụ thuộc vào những yếu tố tiềm lực của doanh nghiệp. Có thể kể đến như lịch sử hình thành, thành tích doanh nghiệp đạt được, nguồn nhân sự, các dự án hay nhà máy…

Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp đã có thâm niên trong ngành, càng lâu đời, càng lớn mạnh thì việc thời lượng của video sẽ dài hơn những doanh nghiệp khác là chuyện không thể tránh khỏi.

Mặc dù là sẽ phụ thuộc vào những yếu tố của doanh nghiệp, thế nhưng những thước phim doanh nghiệp thường sẽ giới hạn trong khoảng 3 – 5 phút. Cũng giống như những MV ca nhạc nổi tiếng, đây là thời lượng vàng để có thể đủ truyền tải nội dung và thông điệp mà không gây nhàm chán, khó hiểu với khách hàng.

 

Video Marketing

Với thời đại hiện nay, thời đại của kĩ thuật số, việc những video marketing đang dần lấn chiếm thị trường trong mảng Marketing online là điều vô cùng dễ hiểu. Những video marketing thành công đã đem lại sự nhận diện cũng như lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp.

Đối với loại video này, chúng ta cần chú ý đến các kênh truyền thông quen thuộc hiện nay như Instagram, Youtube, Facebook. Mỗi kênh truyền thông sẽ có những yêu cầu riêng về thời lượng để các video marketing đạt hiệu quả cao nhất.  

1. Instagram – 30 giây

Tại instagram, những video có lượng tương tác cao nhất có thời lượng trung bình khoảng 26 giây. Và vì là mạng xã hội được sử dụng với mục đích chính chia sẻ ảnh nên sẽ bị lướt xem rất nhanh, người dùng sẽ không hứng thú dừng lại với các video dài hơn 30 giây.

Hoặc doanh nghiệp có thể lựa chọn đưa video lên mục Story 24h của Instagram, vì thời lượng bị giới hạn trong 15s ngắn ngủi nên người xem thường sẽ chờ đến hết video. Các doanh nghiệp thường kéo dài khoảng 2 – 3 stories cho đủ video của mình, nếu có thể gây ấn tượng được trong 15s đầu để khách hàng xem hết những story tiếp theo thì chiến lược marketing đã thành công rồi đấy.

2. Facebook – 1 phút

Facebook cho phép chúng ta chia sẻ những video dài lên đến cả giờ đồng hồ, nhưng vì đây là một trang mạng xã hội chứ không phải website xem phim nên người dùng sẽ rất khó để dừng lại với các video quá dài. Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng, những đoạn video trên facebook có thời lượng tầm 1 phút thu hút được nhiều sự tương tác nhất. Người dùng sẵn sàng dừng lại để xem hết và like, share nếu vài giây đầu của video đủ thu hút họ.

3. Youtube – 2 phút

Youtube là một website chuyên về các video đủ thể loại, đủ thời lượng từ vài giây đến vài giờ đồng hồ do người dùng khắp nơi đăng tải. Và vì là website với mục đích chính chia sẻ video, nên so với những kênh truyền thông khác, độ dài của video cũng sẽ dài hơn và nội dung được đi sâu hơn.

Mặc dù thế nhưng người ta vẫn thích những video ngắn gọn tầm vài phút hơn là những câu chuyện dài dòng lê thê. Theo khảo sát của Hubspot, người xem sẽ tiếp cận nhiều nhất với các video khoảng 2 phút. Theo phân tích của trang Socialbakers, những video có độ dài dưới 2 phút chiếm khoảng 50% những video được xem nhiều nhất trên Youtube.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức mà rabbit muốn chia sẽ đến các bạn. Mong rằng những điều trên sẽ giúp ích cho các bạn trên con đường xây dựng và phát triển. Và nếu có những nhu cầu hay mong muốn tìm hiểu về phim giới  thiệu doanh nghiệp thì có thể liên hệ Rabbit Media để được tư vấn nhé. Rabbit luôn sẵn lòng có thể đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trên con đường hướng tới thành công.

 

 

 

Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *