Kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình tạo nên sự thành công của chiến lược truyền thông của công ty. Vậy phải lên kịch bản như thế nào để thu hút người xem. Hấp dẫn khách hàng tìm hiểu về doanh nghiệp của mình. Hãy cùng Rabbit Media tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Quay phim doanh nghiệp là gì
Quay phim doanh nghiệp bằng Flycam
Phim doanh nghiệp hay còn gọi là video tự giới thiệu doanh nghiệp. Là video mà qua đó doanh nghiệp có thể gửi đến người đọc đầy đủ thông tin về công ty, doanh nghiệp mình. Có thể như những thông tin về quá trình hình thành và phát triển, quy mô, sứ mệnh, tầm nhìn..
Và để có những thước phim sắc nét, chuyên nghiệp và hấp dẫn người xem thì việc xây kịch bản là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng bộ phim đó. Kịch bản là cái nền tảng, cái khung và là tổng quan nội dung toàn bộ thước phim. Thể hiện từng chi tiết về bối cảnh, sự kiện, nhân vật âm thanh và lời thoại.
Cách viết kịch bản giới thiệu doanh nghiệp sao cho lôi cuốn người xem nhất
Kịch bản quay phim doanh nghiệp bằng tiếng Việt và tiếng Anh
Sau khi doanh nghiệp lên được kế hoạch truyền thông. Doanh nghiệp sẽ đi tìm những đơn vị, công ty uy tín hàng đầu về quay phim giới thiệu doanh nghiệp để có thể phụ trách trong việc này.
Và sau khi lựa chọn được công ty quay phim phù hợp thì việc đầu tiên của chiếc video giới thiệu doanh nghiệp chính là xây dựng kịch bản. Vậy xây dựng kịch bản sẽ có những bước sau đây.
Bước 1: Sẽ lên ý tưởng sơ bộ về kịch bản:
Và điều đầu tiên các bạn nên làm sau khi xác định viết kịch bản chính là nghĩ ra ý tưởng video cho phù hợp. Và việc ý tưởng của video doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng và tư duy sáng tạo của người viết.
Thế nhưng sáng tạo phải trong khuôn khổ, những biên kịch viết kịch bản phải chạm đúng vào “insight” của doanh nghiệp mới có thể đem lại hiệu quả tốt trong truyền thông.
Bước 2: Lên phác thảo về ý tưởng sơ bộ của kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp
Khi đã có chọn được ý tưởng, biên kịch sẽ đi vào phác thảo những chi tiết, phân cảnh cụ thể trong kịch bản. Biên kịch sẽ xây dựng một câu chuyện để dẫn dắt người xem có thể đi tham quan doanh nghiệp qua video một cách sinh động nhất có thể.
Bước 3: Viết kịch bản chi tiết cho video giới thiệu doanh nghiệp.
Bắt đầu vào viết kịch bản chi tiết bao gồm từng bối cảnh, diễn xuất, lời loại và phục trang, thời lượng từng bối cảnh cũng như nội dung thông tin, hình ảnh sẽ xuất hiện trong từng cảnh quay.
Bước 4: Kiểm tra và sửa lại kịch bản cho video giới thiệu doanh nghiệp
Bước này sẽ cần sự hợp tác của cả bên doanh nghiệp và biên kịch. Cả 2 cùng nhau. Đọc và chỉnh sửa lại kịch bản đã viết.
Nội dung kịch bản đã đặc sắc chưa? Kịch bản đã truyền tải đúng thông điệp của doanh nghiệp hay chưa? Là 2 câu hỏi có thể để kiểm tra xem kịch bản đã ổn áp hay chưa.
Sau khi hoàn thiện xong kịch bản thì bắt đầu tiến hành các bước tiếp theo ở khâu sản xuất phim. Và để cho việc quay phim doanh nghiệp được diễn ra đúng như mong đợi, thì doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ về việc chọn đơn vị phối hợp quay phim doanh nghiệp. Mong rằng qua bài viết đây quý doanh nghiệp sẽ tìm được đối tác hợp lý.